Đơn vị thiết kế thi công dựng nhà tre mái lá trên toàn quốc uy tín

những năm gần đây, xu hướng thi công thiết kế nhà tre được ứng dụng trở lại đặt biệt là các dòng vật liệu nhân tạo tre nhân tạo có độ bền cao hơn nhiều lần so với các sản phẩm tre tự nhiên kết hợp với tranh nhân tạo .... tạo nên những phong cách độc đáo và được nhiều người yêu thích.

Đơn vị thiết kế thi công dựng nhà tre mái lá trên toàn quốc uy tín
Tre là một loại vật liệu quen thuộc tại Việt Nam. Trước đây tre thường được sử dụng xây dựng nhà ở nông thôn bởi đặc tính cứng cáp, có khả năng chịu lực tốt và độ bền cao. Với sự phát triển của những loại vật liệu xây dựng tre ngày càng ít được sử dụng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, xu hướng thi công thiết kế nhà tre được ứng dụng trở lại đặt biệt là các dòng vật liệu nhân tạo tre nhân tạo có độ bền cao hơn nhiều lần so với các sản phẩm tre tự nhiên kết hợp với tranh nhân tạo .... tạo nên những phong cách độc đáo và được nhiều người yêu thích.

++ Thiết kế nhà từ vật liệu tre là xu hướng thời đại ngày nay

Nhà tre là gì? Nhà tre phù hợp với không gian nào?

Tre là một loại cây trồng phổ biến tại Việt Nam, có thể bắt gặp nhiều tại những vùng nông thôn. Loại cây trồng này có thời gian sinh trưởng ngắn, có thể thu hoạch từ 3 - 5 năm và tự tái tạo mà không cần phải trồng lại.

Loại cây trồng này trước đây trường được người dân ở vùng nông thôn sử dụng làm nhà, ứng dụng làm những vật liệu để làm nhà bởi đặc tính của nó có thể chịu lực tốt và mang lại độ bền sử dụng cao.

Nhà tre là một loại nhà ở được làm hoàn toàn bằng tre hoặc sử dụng vật liệu này để làm nhà ở kết hợp cùng những nguyên vật liệu khác. Phần khung, cột, vách, kèo… sử dụng loại vật liệu này để làm nhà, phần mái sẽ được lợp lá hoặc tôn.





Với sự phát triển của các loại vật liệu xây dựng nhà ở hiện đại thì tre ít được sử dụng và thay thế bởi những loại bê tông, sắt thép… Tuy nhiên những tác hại từ việc sản xuất vật liệu này ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường nên trong những năm gần đây người ta ứng dụng trở lại các ngôi nhà làm bằng tre.

Có thể thấy hiện nay loại nhà làm từ vật liệu tre được sử dụng nhiều trong những công trình như: nhà hàng, homestay, quán cà phê, khách sạn, biệt thự, resort… Với kiểu thiết kế này tạo nên sự độc đáo và mang một nét văn hóa truyền thống Việt Nam, bên cạnh đó còn tôn vinh lên tính hữu dụng của loại vật liệu này và góp phần bảo vệ môi trường.

++ Ứng dụng vật liệu tre trúc nhân tạo vào những thiết kế nhà ngày nay

Đặc điểm của công trình nhà ở này đầu tiên có thể nhận thấy được là loại vậy liệu làm nên những công trình này. Tre, trúc, lồ ô… là những loại vật liệu phổ biến để xây dựng nên những công trình này.

Từ những vật liệu này mà người ta tạo nên những thiết kế không quá mới lạ nhưng có sự nổi bật hơn với những kiến trúc tạo hình độc đáo và thu hút mọi người, sức sáng tạo mạnh mẽ hơn những loại nhà ở trước đây.

Sức sáng tạo với loại vật liệu này không giới hạn như các loại vật liệu hiện đại ngày nay nhờ vào đặc tính dễ dàng tạo hình của tre, có thể uốn cong thành nhiều hình dáng và thiết kế nên nhiều kiểu dáng linh hoạt.

Ngoài ra có thể ứng dụng vật liệu tre kết hợp cùng các kiến trúc nhà hiện đại tạo ra phong cách mộc mạc, đậm chất vùng quê Việt Nam với các bức tường bằng tre, trần nhà, khung cử, bàn ghế…

Đặc điểm chung của những công trình kiến trúc này chính là sử dụng chủ yếu loại vật liệu tre bên cạnh các loại vật liệu khác và tạo nên những điểm độc đáo, thiết kế mới mẻ hơn và những nét văn hóa truyền thống.

Tổng hợp một số mẫu nhà tre trúc nhân tạo được ưa chuộng nhất

++ Nhà tre quán cà phê

Các quán cà phê hiện đại ngày nay đều có những điểm chung và hầu hết gần giống nhau về thiết kế, không có quá nhiều điểm mới lạ từ những thiết kế này. Tuy nhiên ngày nay khi xu hướng sử dụng tre vượt trội thì những quán cà phê muốn tạo nên sự mới lạ đã ứng dụng loại vật liệu này vào thiết kế.

Những quán cà phê sử dụng loại vật liệu này vào các thiết kế, trang trí quán tạo nên những nét mộc mạc, đơn sơ và trở thành một trong những xu hướng thiết kế thời đại ngày nay, nhận được sự yêu thích của nhiều người với phong cách thiết kế này.



++ Nhà tre homestay, resort

Trong những năm gần đây, xu hướng muốn tìm về những phong cách thiết kế bình dị, dân giã của mọi người ngày càng tăng. Điển hình là những khu du lịch, homestay, resort sở hữu phong cách này thu hút được một lượng lớn khách du lịch.

Điều này đã giúp cho những kiểu homestay, resort thiết kế từ tre phát triển mạnh mẽ và tạo sức hút lan tỏa đến nhiều người. Các khu du lịch, resort ứng dụng thiết kế này vào xây dựng những căn phòng nghỉ dưỡng cho khách du lịch tạo nên những trải nghiệm mới lạ hơn.



++ Nhà mái lợp tre kết hợp tranh nhân tạo độc đáo

Xu hướng phát triển của vật liệu tre trong đời sống ngày nay ngày càng chiếm được nhiều tình cảm của nhiều người. Đặc biệt với đặc tính bền chắc và tạo khôn gian thiên nhiên nên những ngôi nhà mái lợp từ vật liệu này được nhiều người ưa chuộng.

Nhà mái lợp với vật liệu chủ yếu bằng tre mang lại nhiều ưu điểm tiện lợi và bên cạnh đó tạo ra một thiết kế mới lạ, không quá hiện đại nhưng cũng có những nét độc đáo riêng, phong cách bình dị khiến mọi người cảm thấy bình yên hơn.



++ Nhà xây bằng các ống tre

Nhà xây bằng các ống tre không còn quá xa lạ với mọi người trong thiết kế xây dựng hiện nay. Loại vật liệu này được sử dụng kết hợp cùng những loại vật liệu hiện đại để tạo nên phong cách mới, điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà.

Những ống tre lớn được sử dụng xây dựng tường, trần, vách ngăn… cho đến bàn ghế. Những ống tre lớn có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt nên được ứng dụng mạnh mẽ trong việc xây dựng nhà từ vật liệu này. Bên cạnh đó người ta còn sơn một lớp chống thấm để tạo nên độ bền chắc hơn.

++ Nhà mái ngói

Những căn nhà mái ngói là phong cách thiết kế chủ yếu tại Việt Nam. Khi được kết hợp với vật liệu tre tạo nên sự khác lạ cho thiết kế nhà này khác với những căn nhà xây tường xung quanh và tạo nên phong cách xây dựng xu hướng của thời đại ngày nay.

++ Nhà hộp nhỏ
Nhà hộp nhỏ với không gian thiết kế đơn giản là những phong cách quen thuộc với nhiều người trong xây dựng nhà ở Việt Nam. Những căn nhà này thời gian gần đây tạo nên những điểm mới lạ và khác biệt hơn khi kết hợp vật liệu mới trong thiết kế để tạo ra sự thu hút với mọi người.

++ Nhà mái nghiêng
Những mái nhà nghiêng không chỉ tạo sự tiện dụng trong quá trình sử dụng mà còn mang lại một thiết kế mới lạ hơn. Xu hướng thiết kế những căn nhà mái nghiêng làm bằng tre, trúc đang được nhiều người chọn lựa ngày càng nhiều. Phong cách thiết kế độc đáo kết hợp cùng với vật liệu này mang lại thiết kế mới lạ cho căn nhà.

Thiết kế nhà từ vật liệu tre được nhiều người chọn lựa

Nhà tre trúc hiện nay được sử dụng nhiều trong một số công trình thiết kế. Sự thay đổi này tạo ra nhiều ưu điểm và những thiết kế mới lạ hơn so với những công trình kiến trúc hiện nay. Các thiết kế này có nét độc đáo và đặc trưng riêng khi sử dụng loại vật liệu này xây dựng.

Để thi công nhà làm từ vật liệu tre trúc hiện nay có nhiều đơn vị thực hiện. Tuy nhiên để có được đơn vị thi công uy tín không phải là điều đơn giản. Phúc Khang Art là công ty chuyên thi công, thiết kế những căn nhà bằng tre trúc, mái lá, lợp mái tranh… với độ uy tín cao trên toàn quốc

Công ty có những chuyên gia và các nghệ nhân, kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm mang lại cho mọi người các thiết kế nhà hoàn hảo từ những ý tưởng của mình. Các sản phẩm nhà được thiết kế từ những vật liệu thiên nhiên này của công ty mang đến độ bền chắc với thời gian, ứng dụng được vào nhiều công trình khác nhau.

Nhà tre là một trong những thiết kế xu hướng hiện đại ngày nay được nhiều người chọn lựa. Với những ưu điểm mà loại vật liệu này mang lại, những ngôi nhà được làm từ vật liệu này được ứng dụng tạo nên những thiết kế bình dị, phong cách đơn giản nhưng tạo sự ấn tượng và độc đáo với thiết kế này.