Cót tre là gì? Cót ép là gì? Phân biệt cót ép và cót tre

Cót tre là gì? Cót ép là gì? Phân biệt cót ép và cót tre sử dụng cót ép trong thi công thiết kế trang trí làm nhà có lợi điểm gì

Cót tre là gì? Cót ép là gì? Phân biệt cót ép và cót tre
Vật dụng thủ công từ cói mành nhân tạo
Những chiếc túi làm từ mành cói nhân tạo

Từ xa xưa, người dân Việt Nam đã biết sử dụng cây tre, cây trúc làm thành vật liệu trong xây dựng, trang trí nhà cửa. Bên cạnh những cọc tre, họ còn làm ra những tấm cót tre, cót ép tre mang tính thẩm mỹ cao. Hãy cùng Phúc Khang tìm hiểu cót tre là gì? Cót ép tre là gì và cách phân biệt cót ép với cót tre trong bài viết dưới đây nhé!

Cót tre là gì?

Cót ép nhựa
Tấm cót ép tre nhân tạo

Cót tre là loại vật liệu truyền thống được hình thành từ những nan tre nhỏ xẻ ra từ những cây tre, cây nứa già đủ tiêu chuẩn. Qua quá trình đan lát và xử lý cuối cùng cho ra đời tấm cót tre với đủ loại kích thước khác nhau. Những cây tre được lựa chọn làm cót tre thường là những cây tre trên 3 năm tuổi. Sau đó chúng được phơi ở khu vực ao, hồ, sông, suối để giúp thân tre hấp thụ hơi nước một cách nhiều nhất. Từ đó tạo ra độ dẻo dai để sợi tre khi chẻ sẽ không bị đứt gãy.

Cót tre thông dụng hiện có 2 loại chính: cót mộc và cót ép tre.

Cót mộc (loại cót tre chưa qua xử lý máy móc)

Cót mộc đơn giản chính là loại cót được đan lát thủ công, sau khi đan xong sẽ được sử dụng ngay lập tức. Cót mộc thường được sử dụng trong các sinh hoạt thường ngày. Tạo ra các loại rổ giá, túi cói,...

Thông thường, với một người thợ lâu năm và lành nghề mỗi ngày có thể đan được từ 2 - 3 tấm.

Cót tre thông dụng

Cót mộc lại chia ra làm 2 loại: cót vỏ và cót ruột.

Cót vỏ được đan từ phần vỏ tre để tạo độ cứng cáp. Nó trở thành loại vật liệu chính trong thiết kế ngoại thất như thi công mái chòi, làm hàng rào, vách ngăn, ốp trần trang trí,... '

Cót ruột là loại được đan từ những nan trong của tre. Nan trong sẽ mềm và sáng màu hơn phần vỏ. Cót ruột được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất như.

Cót ép tre là gì?

Mành cói đan màu nâu chấm đen
Tấm cót ép nhựa

Cót ép là loại cót mộc đã đi qua xử lý. Sau khi đan lát xong, cót mộc được xử lý tỷ mỉ cho hết bụi. Sau đó sẽ nhúng tấm vừa đan xong vào lớp keo, để ráo sau đó đưa vào khuôn ép. Có thể ép từ 1 đến nhiều tấm tùy vào mẫu mã cót.

Tấm cót ép tre thường được sử dụng trong trang trí nội thất bởi tính thẩm mỹ và chống chịu được thời tiết, độ bền cao. Nó được sử dụng để thay thế trần gỗ, trần thạch cao giúp không gian sống được đẹp hơn.

Phân biệt cót mộc với cót ép

Các bạn sẽ dễ dàng nhận biết chỉ qua hình dáng bên ngoài. Cót mộc nhìn rất thô, sờ tay vào sẽ thấy sần sùi, khô ráp, các sợi tre rất dẽ bị xước và tứa ra.

Cót ép (cót ép nhựa) hay còn được gọi cói mành nhân tạo mang tính thẩm mỹ cao. Thường được sử dụng trong các công trình resort, homestay, nhà hàng, gian hàng,... thường được sử dụng trong kiến trúc nội thất, cót mộc sẽ hay được dùng cho các kiến trúc ngoài trời.

Ứng dụng nổi trội

Ốp trần bằng tầm mành cói nhân tạo
Cót ép nhựa ốp trần
Tấn mê bồ nhân tạo làm cửa
Cót ép, mê bồ nhân tạo làm cửa

Cót tre , cót ép nhân tạo mang lại giá trị thẩm mỹ cao cùng sự độc đáo khi thay thế những lớp trần thạch cao, trần gỗ, biến thành lớp ốp trần đầy nghệ thuật.

Dùng để làm vách ngăn, ốp tường hay lót sàn tạo không gian cổ điển.

Thiết kế làm mái che nắng, mái hiên

Nơi bán cót ép nhựa cao cấp giá tốt nhất thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp cót tre nhân tạo. Tuy nhiên nguồn gốc và chất lượng chưa chắc đã đảm bảo. Phúc Khang Art chuyên cung cấp các loại vật liệu nhân tạo cao cấp. Các bạn có thể yên tâm khi lựa chọn cót ép nhựa tại Phúc Khang. Chúng tôi có vô vàn mẫu mã cho bạn lựa chọn.

Tấm mê bồ nhân tạo
tấm cót ép nhân tạo
mê bồ nhân tạo đan màu nâu
Cót ép nhân tạo đan chéo

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0918883222

Website: https://phuckhangart.com/

Email: info.phuckhang@gmail.com

Các sản phẩm nhân tạo Phúc Khang Art